Cách Xem Màu Mạng Gà Đá Siêu Chuẩn Từ A Đến Z 

cách xem màu mạng gà đá

Đá gà là một trò chơi giải trí cuồng nhiệt và vô cùng hấp dẫn. Đồng thời luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo anh em hiện nay. Trong bài viết sau Đá gà Mộc Bài sẽ bật mí chi tiết cách xem màu mạng gà đá. Cùng theo dõi nhé.

Đôi nét về mạng màu gà đá là gì?

Màu mạng gà đá sẽ được căn cứ theo màu sắc của chú gà và xem tương ứng với ngũ hành nào trong phong thủy. Từng nhóm màu sắc này sẽ lần lượt tương ứng với một trong các ngũ hành là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ.

Hiểu theo cách đơn giản đây là cách xem căn cứ vào bảng ngũ hành trong phong thủy. Khi đó nắm được thông tin về các màu mạng gà đá anh em sẽ biết được chúng có tương sinh hay tương khắc với màu nào và lựa chọn được đối thủ cũng như ngày đá tương ứng.

Tìm hiểu đôi nét sơ lược về cách xem màu mạng gà đá
Tìm hiểu đôi nét sơ lược về cách xem màu mạng gà đá

Cách xem màu mạng gà đá theo màu cực chuẩn

Sau đây là các thông tin về màu mạng gà đá theo phong thủy hoặc Kinh Kê anh em nên nắm được đó là:

Màu mạng gà đá thuộc mệnh Kim

Những chú gà chiến thuộc màu mạng mệnh Kim thường sẽ có lông màu vàng hoặc là trắng ánh kim. Đồng thời đó có thể là những chú gà màu vàng hoặc màu nhạn. Chính vậy nên lựa chọn màu lông gà và chân gà cũng khá tương ứng. 

Ví dụ như chân gà đá màu vàng hoặc màu trắng như vậy là thuộc tính hành Kim. Chú ý nếu có nhiều gam màu vàng nâu thì sẽ chuyển sang gà khét vàng hoặc chuối khét và trở thành gà thuộc mạng Thổ. Những màu gà thuộc mạng Kim thông thường sẽ gồm có: Nhạn, bướm, úa, bông, chuối.

Cách xem màu mạng gà đá mệnh Mộc

Nếu muốn chọn gà thuộc mạng Mộc thì anh em nên lựa chọn ra những chú gà màu xám. Ngoài ra phần chân gà cũng có chân màu xám hoặc là màu xanh. Nếu có các đặc điểm này chính là thuần mệnh nhất. Những chú gà chiến thuộc mạng Mộc bao gồm: Gà xám, cú, xám cú, điều xám, điều xanh, xám chuối và xám bướm

Màu mạng gà đá mệnh Thủy

Những chú gà thuộc mạng này thường sẽ sở hữu màu lông với gam màu đen hoặc màu ô hay còn thường được gọi là màu xanh. Nếu theo nguyên bản thì màu chính của mệnh Thủy chính là màu xanh nước biển nhưng các dòng gà chọi không có lông màu này. Chính vì thế mà gà chọi thuộc màu đen hay ô đã được lựa chọn. 

Đối với gà thuộc mạng này anh em nên chọn màu chân xanh, trắng, vàng và chì sẽ là loài thuần mệnh. Gà thuộc mạng Thủy bao gồm: Gà xanh, chuối đen, ô, que xanh, cú mè đen.

Bật mí cách xem màu mạng gà đá cực chuẩn
Bật mí cách xem màu mạng gà đá cực chuẩn

Cách xem màu mạng gà đá mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa thường là những gam màu sắc nóng rực như đỏ, cam, hồng và tím. Duy chỉ có gam màu đỏ là thường xuất hiện và được xét là màu mạng gà thông dụng nhất. Nếu anh em lựa chọn màu gà mạng hỏa như màu đỏ, đỏ điều, đỏ tía, đỏ vàng là phù hợp hơn cả. Ngoài ra gà thuộc mạng Hỏa gồm là: Điều, cú lửa, điều đỏ, chuối lửa, khét đỏ.

Chi tiết xem màu mạng gà đá mệnh Thổ

Mệnh thổ thường sẽ hợp với gam màu chủ yếu là nâu đất. Chính vì thế những màu lông của gà thường được xếp vào mạng thổ chính là: vàng đất, nâu đất và màu điều. Các giống gà thuộc màu mạng này là: Khét, khét sữa, ó vàng, cú vàng, que nghệ, điều vàng.

Hướng dẫn chi tiết cách xem màu mạng gà đá theo giờ

Sau đây là một số thông tin thú vị liên quan anh em nên nắm được đó là:

Màu lông phân biệt mệnh gà cực chuẩn

Cách anh em có thể căn cứ vào màu lông để phân biệt mệnh gà là:

  • Kim tức là gà nhạn
  • Mộc tức là gà xám
  • Thủy tức là gà ô
  • Hỏa tức là gà điều,gà tía
  • Thổ tức là gà ó vàng
Hướng dẫn cách xem màu mạng gà đá theo giờ
Hướng dẫn cách xem màu mạng gà đá theo giờ

Phân tích Ngũ hành trong cách xem màu mạng gà đá theo giờ

Tương sinh được hiểu đơn giản là hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Cụ thể là:  kim và thủy, thủy và mộc, mộc và hỏa, hỏa và thổ, thổ và kim. Hãy tiến hành giáp một vòng và các hành sinh lẫn nhau.

Tương khắc tức là cản trở và khắc chế nhau. Cụ thể như: kim và mộc, mộc và thổ, thổ và thủy, thủy và hỏa, hỏa và kim, các hành khắc lẫn nhau.

Tương hòa tức là bình hòa và không hỗ trợ hoặc là cản trở. Cụ thể như: kim và kim, mộc và mộc, thủy và thủy, hỏa và hỏa, thổ và thổ.

Tương thừa: hàm ý được hiểu là “thừa thế lấn áp”. Ví dụ nếu mộc quá mạnh hoặc thổ quá yếu thì sẽ được gọi là “mộc thừa thổ”.

Sinh khắc của màu lông theo cách xem màu mạng gà đá

Dưới đây là các thông tin về sinh khắc của màu lông thường gặp nhất, đó là:

  • Nhạn: ăn ó vàng, xám sẽ thua ô, điều.
  • Xám: ăn ô, ó vàng sẽ thua điều, nhạn
  • Ô: ăn nhạn, điều sẽ thua xám, ó vàng
  • Điều: ăn xám, nhạn sẽ thua ó vàng, ô
  • Ó vàng: ăn điều, ô sẽ thua nhạn, xám

Vì sao nên áp dụng cách xem màu mạng gà đá?

Những thông tin này sẽ giúp anh em có cái nhìn khách quan hơn về sức khỏe của gà cùng khả năng và độ nhanh nhạy. Những yếu tố này có thể được thể hiện mạnh và phát triển qua quá trình anh em chăm sóc và huấn luyện các chú gà đá. Bên cạnh đó để có thể lựa chọn đối thủ phù hợp anh em cần nắm chắc cách xem màu mạng gà đá.

Với những anh em nuôi gà thường đa phần đều có thêm một chút yếu tố tâm linh phong thủy. Từ đó mong chờ tất cả những gì may mắn nhất sẽ tới với mình. Chính vì thế họ thường quan trọng ngày giờ xuất hành để đi đá gà và đồng thời lựa chọn màu mạng gà phù hợp với đối thủ.

Phép xem màu mạng gà đã được truyền tay nhau và lưu truyền rất lâu đời trong dân gian. Đồng thời nhìn chung chúng sẽ đều gắn liền với thuyết ngũ hành cực chuẩn trong phong thuỷ. 

Ý nghĩa của việc xem màu mạng gà đá
Ý nghĩa của việc xem màu mạng gà đá

Trên đây là cách xem màu mạng gà đá chuẩn từ cao thủ lâu năm. Hy vọng bài viết hôm nay đã mang tới những thông tin hay và giúp anh em có thêm nhiều hiểu biết. Chúc anh em tìm ra được chú gà mạng đẹp và phù hợp nhất với mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *