Hướng Dẫn Cách Băng Cựa Gà Đá Hạ Gục Đối Thủ Chỉ Trong Chớp Mắt

cách băng cựa gà đá

Cách băng cựa gà đá như thế nào là chuẩn và hạ gục được đối thủ một cách dễ dàng? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người nuôi gà đang ở diễn đàn của Đá gà Mộc Bài hiện nay. Bên cạnh việc chăm sóc kỹ lưỡng và áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp, bạn cũng cần trang bị đầy đủ vũ khí cho gà đá để mang về nhiều chiến thắng nhất.

Phân loại các loại cựa gà đá phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cựa gà. Tuy nhiên, phổ biến nhất phải kể đến hai loại cựa gồm cựa dao và cựa tròn. Mỗi loại cựa đều có đặc điểm và ưu nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích, nhu cầu và đặc điểm chân của chiến kê mà bạn có thể lựa chọn được loại cựa phù hợp nhất. 

Việc băng thêm cựa cho gà đá sẽ giúp nâng cao sức mạnh của gà. Đồng thời, tăng lực sát thương trong mỗi lần ra đòn tấn công đối thủ. Để áp dụng cách băng cựa gà đá chuẩn, anh em cần phải nắm rõ đặc điểm chi tiết của hai loại cựa này như sau:

Cựa tròn cho gà đá

Cựa tròn rất dễ nhận biết và phân biệt với các loại cựa khác. Đặc điểm nhận dạng của nó là có hình trụ tròn, ở phần đầu thường được mài nhọn nên rất sắc bén. Ưu điểm của loại cựa này là có độ sát thương lớn. Phần lớn nếu đối thủ bị dính đòn sẽ rất khó sống sót. Nó có thể tạo thành một lỗ thủng cực kỳ sâu dưới da. Với ưu điểm như vậy, cựa tròn được ưa chuộng sử dụng rất nhiều. 

Nhược điểm của cựa tròn là quy trình mài khá khá phức tạp. Đòi hỏi anh em phải cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo. Chỉ được mài xung quanh mũi và không được mài trực tiếp vào đầu nhọn. Đầu cựa càng nhọn thì độ sát thương sẽ càng tăng cao. 

Cựa tròn cho chiến kê. 
Cựa tròn cho chiến kê.

Cựa dao cho gà đá 

Khác với cựa tròn, cựa dao có hình dáng rất giống chiếc dao găm bé. Loại cựa này cũng rất sắc bén và có độ sát thương mạnh. Nó có thể khiến đối thủ rách da và bị hạ gục chủ trong tích tắc. Các trận đấu mà chiến kê sử dụng cựa dao thường kịch tính và thu hút người xem hơn. 

Khi được gắn thêm cựa dao, những  chiến kê lại càng trở nên hung hãn và khỏe mạnh hơn. Chúng giống như những sát thủ lạnh lùng có thể hạ gục đối thủ bất cứ khi nào. 

Ngoài nắm rõ cách băng cựa gà đá, bạn cũng nên thường xuyên màu cựa để đảm bảo độ sắc bén của nó. Có thể dùng giấy hoặc đá mài để mài cựa. Lưu ý là không nên màu cựa dao theo góc vuông. Thay vào đó, anh em có thể màu theo góc nghiêng để dao được sắc hơn. Sau khi mài xong, bạn có thể bôi thêm một lớp dầu máy rồi cho vào ngắn đá tủ lạnh để cựa bền hơn.

Như đã nói, để chọn được loại cựa phù hợp cho chiến kê của mình, bạn cần dựa vào rất nhiều yếu tố. Đặc biệt là kích thước chân, chiều cao và sức mạnh của chiến kê là những yếu tố rất quan trọng. Chọn được chiếc cựa phù hợp sẽ giúp gà chiến thoải mái thi đấu, không có cảm giác vướng víu và không gây tổn thương cho chiến kê. 

Hướng dẫn cách băng cựa gà đá tăng độ sát thương cao

Cách băng cựa gà đá nhìn có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện chuẩn. Nó đòi hỏi bạn phải có một số máy móc chuyên dụng để giúp việc tạo hình cựa gà chuẩn kích thước và đảm bảo độ sắc nhọn. Quy trình của cách băng cựa gà đá gồm có 3 bước chính sau:

Bước 1: Lên cựa cho gà đá

Thao tác này còn có tên gọi khác là trồng cựa cho chiến kê. Trước khi băng cựa gà, anh em cần phải thực hiện thao tác này. Lên cựa gà có mục đích là trang bị vũ khí lợi hại cho chiến kê. Bạn cần đặc biệt lưu ý khi lên cựa gà là không được để cựa đâm lại chiến kê của mình. Cách lên cựa đơn giản và chuẩn xác như sau:

  • Bước 1: Sử dụng ngón cái và ngón trỏ kéo thới gà sao cho xuất hiện sợi gân ở gối gà.
  • Bước 2: Bạn lấy cựa lắp thẳng so với mép ngoài của sợi gân gà là xong. 
Lên cựa trước khi áp dụng cách băng cựa gà đá.
Lên cựa trước khi áp dụng cách băng cựa gà đá.

Bước 2: Cách băng cựa gà đá chuẩn

Bước tiếp theo sau khi lên cựa gà là băng cựa gà. Để có được một đôi chân gắn cựa chuẩn, bạn cần đảm bảo độ bền chắc nhưng vẫn có độ thoải mái cho chiến kê trong quá trình di chuyển và ra đòn. Nếu cựa được băng chắc chắn, dù nó có đá mạnh đến đâu thì vẫn không bị tuột và đảm bảo an toàn cho chân gà.

Khi băng cựa gà, anh em cần chuẩn bị dụng cụ thiết yếu đó là dải băng mềm mỏng và chắc chắn. Quy tắc để quấn băng đó là 4 trên và 2 dưới. Trong quá trình băng nếu hở chỗ nào thì bạn đắp thêm chỗ đó. Cần quấn 2 – 3 vòng là đủ chắc chắn mà vẫn thoải mái cho chiến kê. Cách băng này có thể áp dụng cho gà nòi, gà lai, gà tre, gà Mỹ.

Cách băng cựa gà đá chuẩn. 
Cách băng cựa gà đá chuẩn.

Bước 3: Kiểm tra băng cựa gà 

Bước cuối cùng trong cách băng cựa gà đá chính là kiểm tra lại vùng băng để chắc chắn chưa. Bằng cách nâng nhẹ ngón thới nếu thấy nó song song với cựa và mũi cựa nằm ở mép ngoài sợi gân. Khi đó, băng cựa đã chuẩn và bạn có thể cho chiến kê ra sân thi đấu được rồi. Bên cạnh đó, có thể kiểm tra xem gà đi lại có thoải mái hay không để điều chỉnh lại vùng băng.

Một vài điều quan trọng cần lưu ý về cách băng cựa gà đá

Để áp dụng cách băng cựa gà đá chuẩn và thành công, bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

  • Tính toán chiều cao của chiến kê để chọn được độ dài cựa phù hợp. Bởi nếu chọn cựa quá dài cho gà thấp có thể sẽ khiến gà tự làm mình bị thương. Ngược lại, nếu chọn cựa quá ngắn cho gà chiến thì có thể sẽ đâm không tới.
  • Để mua cựa gà chất lượng cao, bạn có thể tham khảo tại các nguồn uy tín như chợ tốt lazada, shopee…
  • Lựa chọn cựa phù hợp với chân của chiến kê dựa vào kích thước của chân. 
Lưu ý khi áp dụng cách băng cựa gà đá.
Lưu ý khi áp dụng cách băng cựa gà đá.

Trên đây là bài viết giới thiệu về các loại cựa gà và hướng dẫn cách băng cựa gà đá đúng kỹ thuật. Hy vọng sau những thông tin này, anh em sẽ biết cách băng cựa chuẩn cho chiến kê của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *